Tuyên truyền trong Nhân dân

Tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023

25/11/2022 12:00:0AM
Màu chữ Cỡ chữ

Chủ đề cho các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”. Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ được bắt đầu từ mùa mua sắm năm 2022 (tháng 11), được tập trung tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài đến hết tháng 5 năm 2023.

Với mục đích khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước, ngày 10/7/2015, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Người tiêu dùng nghe nhân viên tư vấn về sản phẩm

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 được tổ chức nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng trong việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tuyên truyền về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong sự phát triển kinh tế - xã hội, cùng hướng đến xây dựng môi trường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.   

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 bao gồm: Thực hiện các hoạt động tuyên truyền; Hỗ trợ, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng; Kiểm soát chất lượng sản phẩm hàng hóa; Kiểm tra, kiểm soát thị trường; Chương trình doanh nghiệp vì người tiêu dùng, Khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại, tri ân khách hàng; thực hiện chế độ hậu mãi về hàng hóa, dịch vụ nhằm gia tăng quyền lợi cho người tiêu dùng.

Khẩu hiệu tuyên truyền trong đợt tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 với nội dung sau:

- Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn.

- An toàn cho người tiêu dùng trong các giao dịch trực tuyến.

- Người tiêu dùng có quyền được cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin khi giao dịch.

- Hãy bảo vệ thông tin của người tiêu dùng.

- Xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến minh bạch, công bằng và an toàn cho người tiêu dùng.

- Đẩy mạnh hàng tiêu dùng Việt, thúc đẩy sản xuất phát triển.

- Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững.

- Không sản xuất và tiêu dùng sản phẩm có hại cho sức khỏe và môi trường.

- Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội.

- Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững.

- Người tiêu dùng có quyền được an toàn, khiếu nại và bồi thường.

- 1800-6838 - Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng trên toàn quốc.          

  P.TTTT-LLCT

Các tin khác

  • Chấn chỉnh tình trạng tiếp nhận, xử lý và trả lời trễ hạn các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân qua các kênh tương tác trên môi trường số (07/12/2022)
  • UBND tỉnh chỉ thị tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh (05/12/2022)
  • Một số kết quả sau 2 năm thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 (05/12/2022)
  • Không quân Việt Nam bắn rơi “siêu pháo đài bay B.52” trên bầu trời miền Bắc (04/12/2022)
  • Tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến cá độ bóng đá (03/12/2022)
  • Long An ban hành Kế hoạch phòng, chống dịch Cúm A nguy hiểm (H5N1, H7N9, H5N6) trên địa bàn tỉnh (02/12/2022)
  • Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 12/2022 (01/12/2022)
  • Long An tiếp tục tăng cường tiếp nhận và triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 (01/12/2022)
  • Long An tiếp tục phân bổ vắc-xin đợt 46 cộng đồng với 3.200 liều (01/12/2022)
  • Chương trình hành động về phát triển kinh tế-xã hội vùng Đông Nam Bộ (01/12/2022)
  • Trang đầu 12345678910 Trang cuối