Tuyên truyền trong Nhân dân

Tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023

25/11/2022 12:00:0AM
Màu chữ Cỡ chữ

Chủ đề cho các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”. Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ được bắt đầu từ mùa mua sắm năm 2022 (tháng 11), được tập trung tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài đến hết tháng 5 năm 2023.

Với mục đích khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước, ngày 10/7/2015, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Người tiêu dùng nghe nhân viên tư vấn về sản phẩm

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 được tổ chức nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng trong việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tuyên truyền về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong sự phát triển kinh tế - xã hội, cùng hướng đến xây dựng môi trường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.   

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 bao gồm: Thực hiện các hoạt động tuyên truyền; Hỗ trợ, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng; Kiểm soát chất lượng sản phẩm hàng hóa; Kiểm tra, kiểm soát thị trường; Chương trình doanh nghiệp vì người tiêu dùng, Khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại, tri ân khách hàng; thực hiện chế độ hậu mãi về hàng hóa, dịch vụ nhằm gia tăng quyền lợi cho người tiêu dùng.

Khẩu hiệu tuyên truyền trong đợt tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 với nội dung sau:

- Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn.

- An toàn cho người tiêu dùng trong các giao dịch trực tuyến.

- Người tiêu dùng có quyền được cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin khi giao dịch.

- Hãy bảo vệ thông tin của người tiêu dùng.

- Xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến minh bạch, công bằng và an toàn cho người tiêu dùng.

- Đẩy mạnh hàng tiêu dùng Việt, thúc đẩy sản xuất phát triển.

- Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững.

- Không sản xuất và tiêu dùng sản phẩm có hại cho sức khỏe và môi trường.

- Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội.

- Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững.

- Người tiêu dùng có quyền được an toàn, khiếu nại và bồi thường.

- 1800-6838 - Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng trên toàn quốc.          

  P.TTTT-LLCT

Các tin khác

  • Thông cáo báo chí Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - Long An năm 2022 (26/11/2022)
  • Truyền thông các hoạt động sửa đổi, bổ sung Luật Công đoàn 2012 (25/11/2022)
  • Triển khai Đề án “Tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân” trên địa bàn tỉnh Long An (24/11/2022)
  • Long An: Tăng cường công tác bảo vệ chim hoang dã, chim di cư (16/11/2022)
  • Long An: Tăng cường chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về giá đất (16/11/2022)
  • Thông tư số 06/2022/TT-BVHTTDL: Không còn danh hiệu xã văn hóa nông thôn mới từ 01/01/2023 (10/11/2022)
  • Tăng cường công tác phòng, chống cúm gia cầm (07/11/2022)
  • Truyền thông về Lễ hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2022 (06/11/2022)
  • Long An: Tăng cường công tác quản lý an toàn sử dụng điện đối với các tổ chức, cá nhân sử dụng điện kinh doanh, sinh hoạt (06/11/2022)
  • Long An tăng cường cấp, quản lý mã số vùng trồng lĩnh vực trồng trọt trên địa bàn tỉnh (06/11/2022)
  • Trang đầu 12345678910 Trang cuối